รีวิว Core-Fitness Smith Machine เครื่องเดียวสร้างกล้ามได้ทุกส่วน

เครื่องออกกำลังกาย Smith Machine ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภท Machine ที่รวบรวมฟังก์ชั่น Free-Weight และ Strength Machine ได้อย่างลงตัวที่สุด เพื่อลดการใส่เครื่องออกกำลังกายที่ไม่จำเป็นหรือไม่มีที่ตั้งวาง ดังนั้นการใช้งาน Smith Machine เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงขั้นนักกีฬามืออาชีพ

 

ความเป็นมาของ Smith Machine  จากแบรนด์ Core-Fitness

จุดเริ่มต้นที่กว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายภายใต้แบรนด์ Core-Fitness ทางทีมงานได้คัดเลือกวัสดุที่คุณภาพ แข็งแรงทนทานสูง เพราะเรารู้ว่าเครื่องออกกำลังกายต้องตอบการใช้งานที่หนักหน่วง ดังนั้นจึงกำเนิด Smith Machine 3 รุ่นใน TS Series เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายที่มีโครงสร้างแข็งแรง ไว้วางใจได้ตลอดการใช้งานนั้นเอง

TS Series แบ่งออกเป็น 3 รุ่น

TS109 (รุ่นยอดนิยม)

ด้วยราคาที่คุ้มค่ากับฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อจึงทำให้ TS109 กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นิยม รองรับการออกกำลังกายในรูปแบบ Cable, Squat Rack, Smith, Functional Trainer และ Chin up จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ตรงที่มีมาพร้อมเบาะพิงหลัง และอุปกรณ์สำหรับเล่นอกในรูปแบบ Machine fly

ดูข้อมูลเพิ่มเติม TS109

TS101 (รุ่นระดับกลาง)

สำหรับ TS101 มีความแตกต่างกับ TS109 ในด้าน Cover Design สีเหลืองที่อยู่ในบริเวณมุมต่างๆ โดยรุ่น TS101 จะถูกตัดฟังก์ชั่นเบาะพิงหลัง และ Machine fly ออกไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติม TS101

TS102 (รุ่นระดับ Hi-End)

เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ความพรีเมี่ยมของดีไซน์ และฟังก์ชั่นของการใช้งาน โดย TS102 มีความแตกต่างอยู่ที่มาพร้อมแผ่นน้ำหนัก 60 กิโลกรัม ทั้ง 2 ด้าน เพื่อรองรับการออกกำลังกายในรูปแบบเคเบิ้ล แทนที่การใส่แผ่นน้ำหนัก ถือได้ว่าเพิ่มความสะดวกรวดเร็วขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติม TS102

 

 

จุดเด่นของ Core-Fitness Smith Machine 

ระบบความปลอดภัย

ข้อดีของ Smith Machine ที่บางคนอาจจะไม่รู้ว่าแตกต่างกับ Free-Wieght ยังไง ?

  • เพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกบาร์เบลหล่นทับขณะหมดแรง หรืออยากเพิ่มแผ่นน้ำหนัก เพื่อต้องการยกให้หนักขึ้น แต่ไม่มีบัดบี้คอยเซฟอยู่ข้างๆ

โดย Core-Fitness Smith Machine ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความความปลอดภัยเป็นพิเศษ จึงเลือกใช้ระบบคล้องบาร์เบลแบบอิสระ แทนที่การคล้องเข้าในหลุมแบบทั่วๆไป โดยเว้นระยะห่างไว้อย่างเหมาะสมที่สุดเพื่อให้หมุนข้อมือได้สะดวกสบายที่สุด

 

ตัวอย่างการใช้งาน

เมื่อเริ่มต้นยกบาร์เบลเพียงบิดข้อมือไปข้างหน้า เพื่อปลดล็อคการคล้องไว้ และเมื่อเล่นครบจำนวนก็เพียงหมุนข้อมือกลับเล็กน้อยเพื่อกลับไปล็อคแบบเดิม

 

ระบบสปริงรับแรงกระแทก

นอกจากตัวแท่นลูกสูบสำหรับยึดเกาะบาร์เบลแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือระบบสปริงที่เข้ามาช่วยรับแรงกระแทก ผ่อนแรงของบาร์เบลก่อนที่จะตกกระทบนั้นเอง ซึ่ง Core-Fitness Smith Machine ได้ปรับตัวสปริงให้มีความหนาแบบพิเศษ และเพิ่มชั้นของสปริงถึง 2 เท่า

 

บาร์เบลขนาดใหญ่

Core-Fitness Smith Machine ทุกรุ่นมาพร้อมบาร์เบลมาตรฐานโอลิมปิกที่ทนทาน เพื่อรองรับการใช้งานรูปแบบ Smith Machine แข็งแรงระดับ Commercial จะมีความกว้างของรูเสียบอยู่ที่ 48mm

 

ระบบเคเบิ้ล

ในยุคนี้ Smith Machine รุ่นใหม่ๆจะมาพร้อมระบบ Cable Machine ในตัว เพื่อรองรับการออกกำลังกายทั้งหมดในเครื่องเดียว สามารถเพิ่ม/ลดแผ่นน้ำหนักได้ง่ายๆ จากระบบเคเบิ้ลในบริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง TS101 / TS109

สำหรับระบบเคเบิ้ลของรุ่น TS101 / TS109 ทาง Core-Fitness ได้ลดความซับซ้อนต่อการใช้งานออกไป และได้เพิ่มความสมดุลของการออกกำลังกายเคเบิ้ล ด้วยระบบส่งน้ำหนักแบบ Dual-Weight ที่ช่วยการฝึกซ้อมในรูปแบบ Balance แทนการส่งแรงน้ำหนักแยกนั้นเอง

ซึ่งเคเบิ้ลสลิงสามารถรับได้กว่า 120 กิโลกรัม ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในลักษณะนี้ ขับเคลื่อนด้วยระบบลูกรอกแบบคู่ในทุกส่วนของ Smith Machine จะช่วยในเรื่องความคงทน และลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

 

โครงสร้าง

Core-Fitness Smith Machine ใส่ใจในเรื่องคุณภาพของโครงสร้างเป็นอย่างมาก​ โดยใช้เหล็กหนาชนิดพิเศษระดับ Commercial ในทุกส่วนของอุปกรณ์ ตั้งแต่ฐานและเสารอบทิศทาง

เสริมความแข็งแรงด้วยการยึดน็อตในทุกส่วนของฐานเพื่อช่วยกระจายการรับน้ำหนัก และลดการสั่นไหวขณะใช้งาน เพื่อมอบความมั่นคงและปลอดภัย

โครงสร้างผ่านระบบ Corrosion Inhibitors ป้องกันสนิม ด้วยอุณหภูมิสูงมากกว่า 200 องศา ลดการกัดกร่อนของเหล็ก

 

จุดต่างๆที่น่าสนใจ

Core-Fitness Smith Machine มาพร้อมบาร์โหน (Chin up) ในรูปแบบ Multifunction ที่สามารถจับได้กว่า 6 รูปแบบ และแผงสำหรับแนะนำท่าทางออกกำกลังายพร้อมแท่นเก็บอุปกรณ์เสริม

บริเวณพักเท้าสำหรับออกกำลังกายในรูปแบบดึง (ROW) จะมีจุดของเคเบิ้ลสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์แท่นจับให้เลือกใช้งานเพิ่มเติ่ม

ระบบลูกปืนในกระบอกแบบรอบทิศทาง เพื่อมอบความลื่นไหลให้ความรู้สึกใกล้เคียง Free-Weight มากที่สุด

สามารถปรับระดับตำแหน่งจุดเคเบิ้ลได้กว่า 20 ระดับ เพื่อความหลากหลายต่อการใช้งานในท่าทางต่างๆได้ครบถ้วน

 

สรุป

สำหรับ Core-Fitness Smith Machine ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายนี้ อยู่บนพื้นฐานโครงสร้าง SMMX ที่ได้ความมาตรฐานการผลิตด้วยคุณภาพโครงสร้างวัดสุแข็งแรงทนทาน และรวบรวมอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายทั้งหมดไว้เพียงเครื่องเดียว แบบฉบับที่ใช้งานจริงๆในโรมยิม หรือฟิตเนสเซ็นเตอร์ ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ หรือกระชับสัดส่วนได้มีประสิทธิภาพด้วยท่าทางออกกำลังกายที่ถูกต้อง