รีวิวเครื่อง Leg Press ที่สุดแห่งเครื่องสร้างกล้ามเนื้อขาคุณภาพสูง

45 Degree Leg press (TN91) เป็นเครื่องออกกำลังกายรูปแบบ Weight Training ที่ถูกคิดค้นออกแบบเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ & กระชับสัดส่วน ให้กับกลุ่มกล้ามเนื้อต้นขา สะโพก แถมยังช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับกล้ามเนื้อต้นขา เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพกล้ามเนื้อต้นขาให้กับการเล่นกีฬาต่างๆ เช่น วิ่ง, จักรยาน, ฟุตบอล เพื่อความทนทานกว่าคู่แข่ง

 

Core-Fitness 45 Degree Leg press TN91 

จุดเด่น

  • โครงสร้างแข็งแรง ระดับ Commercial สำหรับโรงยิม, ฟิตเนส และที่พักอาศัย
  • ปรับความสูง/ต่ำ ของเบาะนั่ง เพื่อหาโฟกัสหน้าแขนที่ตรงจุด
  • ระบบกระบอกสูบ ทนทาน ให้ความรู้สึกลื่นไหลเป็นธรรมชาติ
  • เบาะนั่ง เบาะรองแขน หนานุ่มทำจากวัสดุคุณภาพสูง
  • รองรับแผ่นน้ำหนักความกว้างรูเสียบ 48mm แข็งแรงระดับ Commercial
  • เลือกปรับแผ่นน้ำหนักได้ตามต้องการ

ขนาด

  • ขนาด : 2400*1610*1480 mm
  • น้ำหนักเครื่อง : 260kg

 

รองรับการปรับระดับมุมองศาเบาะ

บริเวณใต้เบาะของเครื่อง 45 Degree Leg press TN91 สามารถเลือกยกปรับระดับความเอียงของเบาะได้ถึง 2 ระดับ ซึ่งเป็นองศาที่ถูกต้องและเหมาะสมต่อการใช้ท่า Leg Press ซึ่งสามารถปรับเบาะให้เอียงในมุม 45 องศา เพื่อส่งกำลังขาได้เต็มพิกัด และรองรับสรีระทุกรูป

วิธีการปรับระดับเบาะ

  1. ยกก้านปรับใต้เบาะขึ้น
  2. ถ้าต้องการเบาะในมุมที่ชันขึ้น ให้ยกก้านดันเข้าหาเบาะ
  3. ถ้าต้องการเบาะในมุม 45 องศา ให้ยกก้านดันออกจากเบาะ

โดยระบบก้านปรับเบาะในรูปแบบนี้มีความปลอดภัยสูงกว่าประเภทอื่นๆ ดังนั้นทำให้มั่นใจได้ว่าองศาที่เราได้ปรับเบาะจะล็อคได้แบบ 100% 

ภาพรวมของเบาะที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน เพื่อรองรับสรีระแยกแบบได้อิสระ ทั้งเบาะรองนั่ง, เบาะรองหลังส่วนล่าง และเบาะรองหลังส่วนบน โดยเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงทนทานต่อการรับน้ำหนักสูง

 

ระบบความปลอดภัย

สำหรับผู้ที่เพิ่งเคยใช้งานเครื่อง 45 Degree Leg press TN91 เป็นครั้งแรก เมื่อเริ่มใช้งานจำเป็นต้องปลดล็อคสลักเพื่อออกแรงดันขา (Leg Press) ซึ่งช่วยในเรื่องความปลอดภัย และเซฟฟตี้ จะสามารถยกสลักเซฟตี้เพื่อป้องกันน้ำหนักไหลลงมาในขณะหมดแรง 

วิธีใช้งานระบบความปลอดภัย

  1. เมื่อเริ่ม ให้ผลักก้านทั้ง 2 ข้างออกจากลำตัว
  2. เมื่อต้องการหยุด หรือหมดแรง ให้ดึงก้านทั้ง 2 ข้างเข้าหาลำตัว

และยังมีแท่นจับด้านในเพื่อเพิ่มเสริมความมั่นคงต่อการออกกำลังกายและยังช่วยรักษาท่าทางให้ถูกต้องอยู่ตลอด 

 

ปรับช่วงสั้น/ยาว Leg Press

เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ใส่ใจกับคนออกกำลังกาย ซึ่งมีความสำคัญมากต่อสรีระผู้ใช้งาน ที่มีความสูงแตกต่างกัน โดยการปรับช่วงสั้น/ยาว Leg Press จะรองรับผู้ที่มีความสูงให้สามารถดันขาออกไปได้สุด และพับขาลงได้ลึกที่สุดนั้นเอง

บริเวณก้านปรับช่วงสั้น/ยาว Leg Press จะมีแท่นให้จับสำหรับปรับระดับได้ถึง 3 ระดับ และตัวก้านจับนี้เองยังสามารถช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วให้กับการเข้า/ออกเครื่อง 45 Degree Leg press TN91 ได้สะดวกขึ้น

 

โครงสร้างแข็งแรง

ปัจจัยสำคัญของเครื่อง Leg press อยู่ที่ความแข็งแรงของโครงสร้าง ถ้าโครงสร้างไม่แข็งแรง หรือไม่มีความมั่นคง มีโอกาสได้รับบาดเจ็บและเสี่ยงต่อการใช้งานสูง โดยทาง Core-Fitness จึงคัดเลือกวัสดุของ 45 Degree Leg press TN91 ที่มีคุณภาพมากที่สุด โดยเน้นเหล็กฐาน และโครงสร้างเป็นเหล็กหนาพิเศษ เพื่อรองรับน้ำหนักการใช้งาน และการเก็บแผ่นเหล็กได้เต็มพิกัด

ด้วยพื้นฐานโครงสร้างของ 45 Degree Leg press TN91 ที่คิดค้นให้เสาโครงสร้างด้านหน้าเป็นตัวเสริมสร้างความมั่นคง ไม่ก่อให้เกิดอาการสั่นไหวในขณะใช้งาน และโครงสร้างตั้งแต่เบาะจนไปด้านหลังช่วยกระจายการรับน้ำหนัก จึงทำให้รู้สึกถึงความลื่นไหลได้อย่างเป็นธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา

 

Footplate ทนทานสูง

45 Degree Leg press TN9 มาพร้อม Footplate  เพื่อดันขา (Leg Press) ด้วยวัสดุคุณภาพสูง มีขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อรองรับการวางตำแหน่งขาได้อิสระตามโปรแกรมออกกำลังกาย ด้วยเทคโนโลยี 3XLAYER แผ่นเหล็กชนิดพิเศษ​ 3 ชั้นที่ช่วนกระจายน้ำหนัก

ขนาด Footplate

  • กว้าง X สูง : 77 X 53 เซนติเมตร
  • เส้นทแยงมุม : 88  เซนติเมตร

 

รองรับการใส่แผ่นน้ำหนัก

แท่นใส่น้ำหนักเพื่อ Leg Press จะมีช่องให้ใส่ทั้ง 2 ข้าง และแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ( บน & ล่าง ) เพื่อรองรับการใส่แผ่นน้ำหนักได้เยอะที่สุด ในแต่ล่ะช่องสามารถใส่แผ่นน้ำหนักได้ถึง 9 แผ่น ถือว่าเยอะและถูกใจคนชอบ Leg Press อย่างแน่นอน

และยังรองรับการเก็บแผ่นน้ำหนักในตัวเครื่อง เพื่อให้หยิบใช้งานได้สะดวก โดยไม่ต้องชื้อ Storage Racks เพื่อเก็บแผ่นน้ำหนักแยกต่างหาก โดยเก็บแผ่นน้ำหนักได้ทั้ง 2 ข้าง แบ่งออกเป็น 2 ชั้นเช่นเดียวกัน

สรุป

สำหรับเพื่อนๆทื่ได้เคยสัมผัสเครื่อง Leg Press ในฟิตเนสหรือในยิมมาแล้ว คงติดใจท่าทางการสร้างกล้ามของเครื่องนี้อย่างแน่นอน ด้วยระบบความปลอดภัยสูงกว่าการเล่น Squat ในน้ำหนักมากๆ และผู้ที่กำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานระดับ Commercial ใช้งานในโรงยิม, ฟิตเนส ขอแนะนำ Core-Fitness 45 Degree Leg press TN91 รับรองว่าทุกโปรแกรมการเล่นขาของคุณ ต้องไม่พลาดเครื่องนี้อย่างแน่นอน