ทำห้องฟิตเนสในบ้าน ครบๆ ด้วยงบเพียง 60,XXX บาท

การทำห้องฟิตเนสในบ้านนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนรักการออกกำลังกายหลายๆท่าน เนื่องจากมีความคิดที่ว่าอุปกรณ์มีราคาสูง ต้องใช้งบประมาณในการทำเยอะ แต่ขอให้หยุดความคิดนี้ไว้ก่อน เพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากคุณเลือกอุปกรณ์ที่ Core-Fitness แนะนำ

 

ทำไมถึงต้องมีห้องฟิตเนสในบ้าน

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าในปัจจุบันสถานะการณ์โควิด -19 ยังคงอยู่กับพวกเรา และอาจจะอยู่ไปอีกนาน การทำห้องฟิตเนสภายในบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ร่วมกับผู้อื่นจึงเป็นเหตุผลที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก แต่จริงๆ แล้วการสร้างห้องฟิตเนสภายในบ้านยังมีประโยชน์อีกมากมาย เช่น ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสถานที่ฟิตเนส ซึ่งจะทำให้คุณมีเวลาฝึกซ้อมออกกำลังกายได้มากขึ้น หรือทำให้คุณได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวมากยิ่งขึ้น

 

ขนาดพื้นที่ห้องฟิตเนส & แนะนำอุปกรณ์สำหรับห้องฟิตเนส

สิ่งที่สำคัญในการทำห้องฟิตเนสภายในบ้าน เราขอแนะนำให้คำนึงถึงขนาดพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะจะส่งผลในการเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายในห้องฟิตเนสของเราครับ โดยห้องที่แนะนำควรมีขนาดพื้นที่ 15 ตรม. ขึ้นไปถึงจะเหมาะสมในการวางอุปกรณ์ได้อย่างครบครัน สำหรับการแนะนำการเลือกซื้ออุปกรณ์ในการทำห้องฟิตเนสของบทความนี้ ทาง Core-Fitness ขออ้างอิงจากขนาดห้องที่แนะนำไปข้างต้นนั้นก็คือขนาด 15 ตรม. (3 x 5 เมตร)
 

Core-Fitness - EPDM Rubber Tile แผ่นยางรองพื้นกันกระแทก หนาพิเศษขนาด 20 มม.

อุปกรณ์ชิ้นแรกที่แนะนำคือแผ่นยางรองพื้นกันกระแทก ซึ่งเหมาะกับโซนเวทเทรนนิ่งในโรงยิม หรือห้องฟิตเนสภายในบ้านเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยปกป้องแรงกระแทกได้อย่างดี ทำให้ปลอดภัยต่อการใช้งาน ช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างมั่นใจ และทำให้กระจายน้ำหนักได้ทั่วบริเวณอีกด้วย โดยแผ่นยางรองพื้นมีขนาดต่อ 1 แผ่นอยู่ที่ 50 x 50CM = 4 แผ่น ต่อ 1 ตารางเมตร ราคาต่อ 1 แผ่นจะอยู่ที่ 300 บาท สำหรับขนาดห้อง 15 ตรม. จะมีราคารวมประมาณ 4,500 บาท

 

Core-Fitness - โฮมยิม Home Gym 3 Station เครื่องออกกำลังกาย 3 สถานี

ครบจบในเครื่องเดียวด้วยโฮมยิม 3 สถานี ซึ่งจะช่วยให้คุณบริหารกล้ามเนื้อได้ทุกสัดส่วน ประกอบด้วยชุดกระสอบทรายต่อยมวย ชุดบริหารกล้ามหน้าท้อง และยังมาพร้อมกับแผ่นน้ำหนัก 150 ปอนด์ ที่สามารถปรับความหนัก/เบาได้ด้วยตนเองอีกด้วย ในส่วนของโครงสร้างจะเป็นวัสดุเหล็กไม่เป็นสนิม มีความแข็งแรงทนทานสูง สามารถออกกำลังกายได้อย่างมั่นคง มีเบาะหุ้ม PU ขนาดใหญ่หนาพิเศษ รับสรีระได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ราคาประมาณ 15,990 บาท

 

CORE-FITNESS - FIT RUN ลู่วิ่งไฟฟ้าปรับความชัน มอเตอร์ AC 5HP

ขาดไม่ได้กับสาย Cardio ด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าคุณภาพสูง มอเตอร์ AC Commercial 5HP (Peak 7HP) เปิดใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน สามารถปรับความเร็วได้สูงสุด 20 Km/h และปรับความชันสูงสุด 18 ระดับ มาพร้อมระบบโช้คอัพป้องกันการสั่นสะเทือนลดการเกิดอาการบาดเจ็บ อีกทั้งยังตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการทำห้องฟิตเนสในบ้านแบบนี้แล้วกลัวจะเหงา เพราะ Fit Run รองรับการใช้งานคู่กับ Zwift app สามารถวิ่งแข่งออนไลน์ได้กับคนทั้งโลก และยังรองรับการเชื่อมต่อแอพอื่นๆ เช่น Kinomap, BitGym app อีกด้วย ลู่วิ่งที่ฟังก์ชั่นครบครันขนาดนี้มีราคาประมาณ 29,900 บาทเท่านั้น

 

CORE-FITNESS - Flex FLY (Zwift Version) จักรยานฝึกซ้อมปั่น

จักรยานฝึกซ้อมปั่น Spin Bike เป็นอีกเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับตัวนี้ที่เราแนะนำเนื่องจากมาพร้อม Flywheel หนัก 18 KG (หนาพิเศษ) วัสดุอลูมิเนียมเกรด Commercial ระบบเบรค Magnatic ที่รองรับการปรับแรงต้านด้วยการหมุนลูกบิด 0-100% ซึ่งจะมีความนุ่มนวลในการปั่น และที่สำคัญเสียงเงียบสุดๆ เท่านั้นยังไม่พอ Spin Bike ตัวนี้มีหน้าจอแสดงผลมาให้ ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลการปั่นได้อย่างครบถ้วน และที่สำคัญคือรองรับการเชื่อมต่อ Zwift app โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมอีกด้วยในราคาประมาณ 9,990 บาท

 

สำหรับอุปกรณ์ที่ทาง Core-Fitness ได้แนะนำไปข้างต้น ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ควรมีในห้องฟิตเนสเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแผ่นยางรองพื้นคุณภาพสูง, เครื่องออกกำลังกายโฮมยิม 3 สถานีที่ตอบโจทย์การออกกำลังได้ทุกส่วน และมีลู่วิ่งไฟฟ้า และจักรยาน Spin Bike เอาใจสาย Cardio ที่รองรับการวิ่ง/ปั่นกับคนทั่วโลกด้วย Zwift App โดยไม่ต้องต่ออุปกรณ์เสริม ทั้งหมดนี้อยู่ในงบประมาณ “60,380” บาทเท่านั้น และไม่ต้องเป็นห่วงในการลงทุนครั้งนี้อย่างแน่นอน เพราะเครื่องออกกำลังกายของทาง Core-Fitness รับประกันยาวนานสูงสุดถึง 7 ปี

สำหรับท่านที่มีพื้นที่มากกว่านี้ ต้องการให้ทางเราออกแบบห้องฟิตเนส สามารถติดต่อเราได้ที่ LINE : @CoreFitness หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://corefitness.co.th/Gym-Planning